Hồ sơ, thủ tục tạm ngừng kinh doanh theo quy định mới nhất

Khi công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp không thể tiếp tục hoạt động thì công ty tạm ngừng kinh doanh là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu doanh nghiệp chưa muốn giải thể. Về tổng quát, quy trình thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh đơn giản hơn và dễ tiến hành hơn so với việc giải thể doanh nghiệp.

Để đảm bảo an toàn pháp lý khi thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh, trong phạm vi bài viết này, Le Huynh Law Firm sẽ tư vấn quy định mới về tạm ngừng kinh doanh, thủ tục công ty tạm ngừng kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành. 

  1. Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh
  • Thông báo tạm ngừng kinh doanh theo mẫu
  • Nghị quyết/Quyết định tạm ngừng kinh doanh của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị công ty cổ phần,…;
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần,…
  1. Các thủ tục tạm ngừng kinh doanh

Thủ tục doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh quy định trong Luật Doanh nghiệp 2020 diễn ra gồm các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thông báo tạm ngừng kinh doanh.
  • Bước 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ thông báo tạm ngừng kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  • Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đã đăng ký tạm ngừng kinh doanh.
  1. Công ty được tạm ngừng kinh doanh bao lâu

Tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là không được quá 01 năm. Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu doanh nghiệp muốn gia hạn tạm ngừng kinh doanh thì phải thông báo tiếp cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá 02 năm.

Dịch vụ pháp lý của Le Huynh Law Firm về thủ tục thành lập doanh nghiệp:

  • Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến thủ tục thành lập doanh nghiệp.
  • Liệt kê danh mục hồ sơ khách hàng cần cung cấp, chuẩn bị.
  • Soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ và gửi hồ sơ cho khách hàng ký.
  • Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý với cơ quan có thẩm quyền.
  • Nộp hồ sơ, nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng.
  • Hỗ trợ nộp phí, lệ phí theo quy định.
  • Tư vấn các thủ tục sau khi có giấy phép thành lập doanh nghiệp.

Tham khảo quy định pháp luật: 

  • Căn cứ quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Căn cứ quy định tại Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp ngày 04/01/2021.

Trên đây là nội dung tư vấn của Le Huynh Law Firm về hướng dẫn tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp, trường hợp có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật số (028) 1088 – VNPT TP.HCM, nhấn phím 0, gặp chuyên viên tư vấn của Le Huynh Law Firm để được tư vấn và hỗ trợ.

Nội dung được kiểm duyệt bởi: Tập thể Luật sư của Le Huynh Law Firm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *